BNI đã tạo ra các cơ chế để đo lường và theo dõi sự thành công và hoạt động của các thành viên. Kết hợp lại, chúng tôi gọi đây là Chương trình Slips BNI. Về mặt cá nhân, chương trình bao gồm việc theo dõi các buổi họp 1-2-1, Đào tạo kết nối, Referral (CEUs) và (TYFCB) lời cảm ơn tới các doanh nghiệp.
Chúng tôi có 2 cách để các thành viên báo cáo hoạt động của họ, điền phiếu giấy và trình bày tại buổi họp chapter hàng tuần hoặc nhập phiếu trực tuyến trên BNI Connect trong tuần trước buổi họp chapter.
Quy trình hoàn thành Slips
Slips giấy: Phiếu giấy phải được hoàn thành trước buổi họp và được nộp trong phần referral và lời chứng thực của buổi họp. Phó chủ tịch của Chapter sẽ thu các phiếu và nhập tay vào BNI Connect sau buổi họp. Lưu ý rằng chỉ sử dụng quy trình điền giấy đối với thông tin thống kê về hoạt động. Bạn có thể tìm hướng dẫn về cách nhập PALMS trong BNI Connect tại đây.
Phiếu trực tuyến (ưu tiên): Thành viên có thể nhập hoạt động của mình vào BNI Connect bằng quy trình phiếu trực tuyến. Tất cả các phiếu nhập trong thời gian giữa các buổi họp sẽ tự động được đưa vào báo cáo PALMS của tuần sắp tới để Phó Chủ tịch xem xét và phê duyệt. Ngoài các thông tin thống kê, thành viên có thể xem toàn bộ thông tin về giao dịch trên BNI Connect. Thành viên cũng có thể thực hiện các thay đổi các thông tin của từng phiếu cho đến khi PALMS được Phó Chủ tịch phê duyệt và nộp báo cáo chính thức. Khi gửi phiếu trực tuyến, các thành viên nên tiếp tục thông báo và lưu lại hoạt động hàng tuần trong phần referral và lời chứng thực của buổi họp, dù cho hầu hết các hoạt động trên phiếu giấy không còn cần thiết nữa. Thành viên có thể sử dụng chức năng “In Slip hàng tuần” để gửi giấy referral để được đưa vào quay số trúng thưởng cho buổi họp của tuần đó.
Sau đây là mẫu form thực tế và mục đích cũng như giải thích tại sao chúng ta theo dõi thông tin này. Tiếp theo là hướng dẫn từng bước để hoàn thành cả slip giấy và phiên bản trực tuyến.
Theo dõi 1-2-1
Mục đích: 1-2-1 là chìa khóa để xây dựng mối quan hệ và học cách trao referral cho các thành viên. Chúng ta theo dõi thông tin này để đo lường mức độ thành viên tiếp nhận kiến thức và phát triển trình độ để tạo ra nhiều referral.
Quy trình hoàn thành theo dõi 1-1
Quy trình Slip giấy: Thành viên đặt hẹn 1-2-1 phải là người hoàn thành biểu mẫu và chịu trách nhiệm trình lên Phó Chủ tịch tại buổi họp chapter sau cuộc hẹn 1-2-1. Mẫu giấy sẽ có màu….., dạng tờ đơn và cùng kích thước với Referral slip. Phó Chủ tịch sẽ ghi nhận vào BNI Connect từng thành viên đã có mặt tại một buổi tương tác 1-2-1.
Báo cáo đề xuất: Quy trình này có thể khác nhau tùy theo vùng. Việc chuyển các biểu mẫu 1-2-1 cho Phó Chủ tịch có thể được thực hiện trước, trong hoặc ngay sau cuộc họp chapter hàng tuần.
Quy trình Slip trực tuyến: Viêc nhập phiếu trực tuyến chỉ một thành viên của cặp 1-2-1, thường là người lên hẹn. Phiếu trực tuyến có thể được nhập vào bất kỳ lúc nào giữa các buổi họp của chapter, nhưng phải được hoàn thành trước khi kết thúc buổi họp của chapter để được tính cho báo cáo PALMS của tuần hiện tại. Để điền vào biểu mẫu, hãy nhấp vào liên kết “Nhập 1-2-1” trên màn hình Module thành viên và hoàn thành tất cả các trường cần thiết. Để được hướng dẫn chi tiết về phiếu trực tuyến 1-2-1, hãy xem Entering One to One Slips Online.
Lưu ý: Điều này sẽ làm tăng số lượng 1-2-1 đã hoàn thành trong chapter, nhưng điều quan trọng là việc ghi nhận cho mỗi thành viên. Chương trình báo cáo 1-2-1 KHÔNG được sử dụng bằng lời nói để thay thế cho việc trao referral hoặc lời chứng thực.
Chapter Education Units (CEU)
Mục đích: Có mối tương quan trực tiếp giữa việc đào tạo mạng lưới kết nối mà bạn hoàn thành và doanh thu bạn tạo ra từ các referral. Chúng ta theo dõi thông tin này để đo lường mức độ gắn kết của một thành viên trong việc đào tạo mạng lưới kết nối nhằm nâng cao thành công hơn nữa cũng như đóng góp vào thành công của những người khác trong chapter.
Quy trình hoàn thành slip CEU:
Quy trình Slip giấy: Những thành viên đã hoàn thành các thống kê thì nộp biểu mẫu về cho Phó Chủ tịch tại buổi họp của chapter. Hãy ghi tên và ngày tháng trên biểu mẫu và tất cả những gì đã hoàn thành trên CEU kể từ phiếu cuối cùng bạn gửi. Biểu mẫu này sẽ có màu….., một tờ giấy duy nhất và cùng kích thước với slip Referral. Sau đó, Phó chủ tịch sẽ nhập các thông số thống kê lên BNI Connect cho các thành viên có tên trên biểu mẫu.
Báo cáo Đề xuất: Quy trình này có thể khác nhau tùy theo vùng. Việc chuyển các biểu mẫu CEU cho Phó Chủ tịch có thể được thực hiện trước, trong hoặc ngay sau cuộc họp chapter hàng tuần. Chương trình báo cáo CEU KHÔNG được sử dụng bằng lời nói để thay thế cho việc trao referral hoặc lời chứng thực.
Quy trình Phiếu trực tuyến: Phiếu trực tuyến có thể được nhập vào bất kỳ lúc nào giữa các buổi họp của chapter, nhưng phải được hoàn thành trước khi kết thúc buổi họp của chaoter để được tính cho báo cáo PALMS của tuần hiện tại. Để điền vào biểu mẫu, hãy nhấp vào liên kết “Nhập CEU” trên màn hình Module thành viên và hoàn thành tất cả các trường cần thiết. Thành viên phải nhập số lượng cho mỗi khóa học đã hoàn thành, tổng số tín chỉ sẽ được tính toán tự động. Để xem hướng dẫn chi tiết về phiếu CEU trực tuyến, hãy xem Entering CEU Slips Online (Chapter Educational Units).
Phiếu Referral
Mục đích: Referral là nền tảng của BNI. Các thành viên tham gia và ở lại BNI dựa trên cơ hội tạo ra referral cho doanh nghiệp của họ. Theo dõi các referral là điểm khởi đầu để các thành viên đo lường tầm ảnh hưởng của BNI đối với hoạt động kinh doanh của họ. Phiếu Referral được sử dụng để báo cáo và theo dõi referral mà thành viên trao và để ghi lại khi thành viên có khách mời lần đầu tiên tham dự.
Quy trình hoàn thành slip Referral:
Hoàn thành: Hoàn thành tất cả các thông tin trên phiếu, bao gồm Referral là “bên trong” hay “bên ngoài” và tình trạng thành viên trao referral. Bản “Trắng” nên được chuyển cho thành viên, bản “Hồng” phải được giao cho Phó Chủ tịch Chapter và bạn giữ lại bản “Vàng”.
Sau đó, Phó Chủ tịch nhập Referral vào BNI Connect.
Lưu ý: 1) Hoàn thành biểu mẫu với thật nhiều thông tin bạn muốn nhập khi nhận được referral. 2) Sử dụng bản sao “Màu vàng” để theo dõi nhằm đảm bảo referral của bạn đã được trao và cách bạn có thể hỗ trợ trong việc chuyển referral đến doanh nghiệp khác.
Báo cáo Đề xuất: Trong phần “Tôi có” của buổi họp, thành viên nên báo cáo về những referral mà họ có và đưa bản “Màu hồng” cho Phó Chủ tịch. Các bản sao “Màu hồng” dành cho Phó Chủ tịch có thể khác nhau giữa các vùng.
Quy trình Phiếu trực tuyến: Có thể nhập phiếu trực tuyến vào bất kỳ lúc nào giữa các buổi họp của Chapter, nhưng phải được hoàn thành trước khi kết thúc buổi họp của Chapter để được tính cho báo cáo PALMS của tuần hiện tại. Để điền vào biểu mẫu, hãy nhấp vào liên kết “Nhập Referral” trên màn hình Module thành viên và hoàn thành tất cả các trường cần thiết. Sau khi referral đã được nhập, thành viên được giới thiệu sẽ ngay lập tức nhận được thông báo qua email với các thông tin về referral cũng như thông tin liên lạc của thành viên trao referral. Để xem hướng dẫn chi tiết về phiếu referral trực tuyến, xem Entering Referral Slips Online.
Phiếu Thank You For Closed Business (TYFCB)
Mục đích: Cảm ơn và ghi nhận các thành viên treo referral là một thành phần quan trọng để một chương trình kết nối diễn ra thành công. Biểu mẫu này được sử dụng để ghi nhận và cảm ơn các thành viên đã trao referral cho doanh nghiệp. Nó cũng cho phép các thành viên theo dõi doanh thu được tạo ra từ các referral BNI mà họ nhận được từ hoạt động kinh doanh.
Quy trình hoàn thành “Thank you for closed business” (TYFCB):
Hoàn thành: Các thành viên là chủ doanh nghiệp đã nhận được referral sẽ thực hiện việc này. “Lời cảm ơn tới:” thành viên đã trao referral cho doanh nghiệp. Xem phần “mục đích” của tài liệu này để biết định nghĩa về số tiền $ sẽ được báo cáo.
Biểu mẫu này sẽ có màu……, là một tờ giấy đơn và cùng kích thước với Phiếu Referral. Sau đó, Phó Chủ tịch sẽ nhập số tiền $ lên BNI Connect cho các thành viên có tên trên dòng “Cảm ơn”.
Lưu ý: Bằng cách chỉ định số tiền này cho người đã trao referral cho doanh nghiệp khác, điều này sẽ bảo mật thu nhập của mỗi cá nhân. Ngoài ra, điều này cũng thể hiện giá trị của mỗi thành viên với tư cách là “người trao referral” cho các thành viên khác của chapter.
Báo cáo Đề xuất: Các thành viên nộp các biểu mẫu “Cảm ơn doanh nghiệp” giống như cách họ nộp phiếu referral trong phần referral của buổi họp.
Lưu ý: Chương trình TYFCB KHÔNG được sử dụng bằng lời nói để thay thế cho việc trao referral hoặc lời chứng thực.
Quy trình Phiếu trực tuyến: Có thể nhập phiếu trực tuyến vào bất kỳ lúc nào giữa các buổi họp của Chapter, nhưng phải được hoàn thành trước khi kết thúc buổi họp của Chapter để được tính cho báo cáo PALMS của tuần hiện tại. Để điền vào biểu mẫu, hãy nhấp vào liên kết “Nhập TYFCB” trên màn hình Module thành viên và hoàn thành tất cả các trường cần thiết. Trong trường hợp TYFCB, chỉ người được cấp thống kê để tạo ra TYFCB (Người cho) mới được xác định trong báo cáo PALMS, người nhận được thu nhập sẽ được giấu tên. Để xem hướng dẫn chi tiết về phiếu TYFCB trực tuyến, xem Entering “Thank You For Closed Business” Slips Online.
Hướng dẫn báo cáo “Thank you for closed business”
Điều này không có nghĩa là khoa học chính xác cho các mục đích báo cáo. Mục tiêu là có một hệ thống báo cáo nhất quán BNI trên toàn thế giới để ghi nhận những thành viên trao referral chất lượng, đồng thời báo cáo một cách thận trọng số lượng kinh doanh được các thành viên của chúng tôi công nhận. Dưới đây là giải thích về những gì sẽ được báo cáo dựa trên loại hình kinh doanh của bạn:
- Hoa hồng dựa trên doanh số
Nếu bạn được hoa hồng, hãy ước lượng tổng hoa hồng nhận được của bạn. Ví dụ: Bảo hiểm: P&C, Môi giới, Bảo hiểm: Chăm sóc sức khỏe, Thế chấp, Bán hàng trực tuyến (chẳng hạn như danh thiếp giới thiệu), Đầu tư, Bảo hiểm nhân thọ, Dịch vụ tính lương.
- Nhà cung cấp dịch vụ
Nếu bạn cung cấp một vài loại hình dịch vụ, hãy ước lượng tổng phí cho dịch vụ. Ví dụ: Thiết kế website, Chuyên gia trị liệu xoa bóp, Huấn luyện kinh doanh, Bác sĩ, Kiểm soát dịch hại, Sửa chữa / phát hiện rò rỉ bể bơi, Dịch vụ Chức danh, CPA, Nhiếp ảnh gia, Salon / Spa, Luật sư, Dịch vụ Máy tính,
- Nhà cung cấp sản phẩm
Nếu bạn bán hoặc lắp đặt sản phẩm, hãy ước lượng tổng phí tổn của sản phẩm cộng thêm dịch vụ cho khách hàng. Ví dụ: Hệ thống ống nước, Lợp mái, Sản phẩm gỗ, Sản phẩm khuyến mại, In ấn, Tổng thầu, Sàn, Hệ thống sưởi & làm mát, Hệ thống báo động,
- Ngân hàng
Các chủ ngân hàng không được bồi thường dựa trên hoạt động kinh doanh thực tế mà họ tạo ra. Vui lòng làm theo các định nghĩa dưới đây để báo cáo hoạt động kinh doanh về các referral phi hoa hồng cho các ngân hàng.
- Các khoản cho vay – Báo cáo lãi suất sẽ được tạo ra nếu khoản vay có đủ kỳ hạn
- Tiền gửi – Báo cáo số tiền ban đầu để mở tài khoản
- Hạn mức tín dụng – (tức là thẻ tín dụng, khoản vay mua nhà, hạn mức tín dụng thương mại, v.v.) báo cáo hạn mức
- Các dịch vụ ngân hàng khác – (tức là dịch vụ thương gia, ngân hàng trực tuyến, v.v.) báo cáo số tiền cố định là $250
- Khác
Chúc bạn kết nối vui vẻ!
Bài viết cùng chủ đề:
Bài mới
