10 năm BNI Việt Nam – lan tỏa tinh thần kết nối Doanh nhân
10 năm BNI Việt Nam - lan tỏa tinh thần kết nối Doanh nhân

Sau 10 năm hoạt động, BNI Việt Nam kết nối gần 4.500 doanh nhân, hoạt động tại 108 Chapters ở 18 tỉnh thành, lan tỏa phương pháp kết nối hiện đại đến hàng ngàn doanh nghiệp.

Dù trải qua giai đoạn giãn cách xã hội, trong 12 tháng qua các thành viên BNI Việt Nam đã trao nhau 183.000 cơ hội kinh doanh với tổng giá trị hơn 6.182 tỉ đồng.

Cách đây 11 năm, doanh nhân Hồ Quang Minh tham dự cuộc họp của một BNI Chapter tại Malaysia. Nhìn thấy cộng đồng doanh nghiệp Malaysia giới thiệu cho nhau những hợp đồng kinh doanh hàng tuần, ông nhận ra đây là điều mà các doanh nghiệp Việt Nam thật sự cần.

10 năm BNI Việt Nam - lan tỏa tinh thần kết nối doanh nhân - ảnh 1
CEO BNI Ngài Graham Weihmiller, Chủ tịch BNI Việt Nam Ông Hồ Quang Minh và Nhà sáng lập kiêm Giám đốc tầm nhìn của BNI Dr. Ivan Misner tại sự kiện BNI toàn cầu.

Ông Minh nhìn nhận cách kinh doanh của doanh nhân Việt Nam là dựa trên mối quan hệ thân tín và có uy tín, phù hợp với tiêu chí hoạt động của BNI nên quyết tâm đưa BNI về Việt Nam. “Có lẽ tôi có mối lương duyên với BNI với triết lý: Cho là nhận (givers gain) – nuôi trồng chứ không săn bắn (farming not hunting),” chủ tịch BNI chia sẻ.

Với niềm đam mê kết nối, được sự hỗ và niềm vui khi thấy người khác thành công, đặc biệt là tính cam kết cao, ông Minh đã được BNI quốc tế chọn cộng tác phát triển BNI tại Việt Nam. Kể từ khi thành lập, BNI tập trung vào việc duy nhất là giúp các doanh nghiệp thành viên xây dựng lòng tin, kết nối kinh doanh, mang lại hiệu quả doanh thu.

“Doanh nghiệp Việt Nam đa phần quy mô nhỏ, do đó rất cần liên kết để tạo sức mạnh, đặc biệt là trong bối cảnh toàn cầu đang giãn cách xã hội. Tôi rất vui mừng khi BNI giúp họ được điều đó với sự tiếp sức của ông Ivan Misner, người sáng lập BNI toàn cầu cũng như nhiều doanh nhân đã đồng hành cùng BNI suốt 10 năm qua.” ông Minh chia sẻ.

BNI là mô hình tiếp thị giới thiệu (referral marketing) và kết nối (networking), là tổ chức có thể đo lường được sự thành công bằng tổng số cơ hội kinh doanh và doanh số mà thành viên giới thiệu cho nhau. 

10 năm BNI Việt Nam - lan tỏa tinh thần kết nối doanh nhân - ảnh 2
Ngài Yash Vasant – Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành tại ba vùng của Ấn Độ: BNI Ahmedabad West, East và Baroda chia sẻ tại sự kiện Hội ngộ đỉnh cao 2019 của BNI Việt Nam

Theo ông Minh, 10 năm qua đầy thử thách nhưng BNI Việt Nam vững tin vào con đường phía trước khi sở hữu và ứng dụng công nghệ hiện đại như BNI University hay BNI Connect. Hơn thế nữa, BNI Việt Nam đang có những lãnh đạo tài năng và tâm huyết cống hiến đưa BNI Việt Nam lên tầm cao mới, hỗ trợ để doanh nhân Việt thành công.

Với tầm nhìn của 10 năm tới, chủ tịch BNI Việt Nam Hồ Quang Minh đặt mục tiêu BNI sẽ có mặt trên 63 tỉnh thành cả nước, với số lượng doanh nghiệp thành viên 20,000 cùng nhau phát triển vững mạnh kết nối doanh nhân Việt Nam và doanh nhân trên khắp thế giới.

BNI (Business Network International) là tổ chức kết nối thương mại được tiến sĩ Ivan Misner sáng lập năm 1985. Hiện BNI đã có 9.597 chapters với hơn 273.000 thành viên tại 79 quốc gia trên toàn cầu. Tính đến thời điểm hiện tại, các thành viên BNI trên toàn cầu đã trao nhau 11,6 triệu cơ hội kinh doanh (referrals) với tổng trị giá 15,9 tỉ USD.

Xem thêm tại đây: https://forbesvietnam.com.vn/thong-tin-doanh-nghiep/10-nam-bni-viet-nam-lan-toa-tinh-than-ket-noi-doanh-nhan-12170.html

(Nguồn: Báo Forbes Vietnam)

BNI Việt Nam

Bài viết cùng chủ đề:

Scroll to Top